Tuesday, August 4, 2015

รวมแหล่งคนทำฟรีแลนซ์ฝรั่ง ตัวช่วยนักเขียนอิสระอย่างเราๆ!

ปัญหาอย่างหนึ่งของนักเขียนอิสระ โดยเฉพาะเวลาเราทำหนังสือไปขายเมืองนอกไม่ว่าจะเป็นที่ Amazon หรือที่อื่นๆ คือเราขาดตัวช่วยภาษาอังกฤษ หรือเข้าใจสไตล์ที่ฝรั่งชอบค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการช่วยแก้ไวยากรณ์ ช่วยเขียนรีวิว ช่วยทำปกสไตล์ที่ฝรั่งชอบหรืออื่นๆ

ซึ่งตรงเนี้ยบางอย่างเราก็จ้างฟรีแลนซ์ในไทยได้ แต่บางอย่างที่เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ บางทีเราก็จำต้องจ้างคนเมืองนอกมาช่วยค่ะ

วันนี้หลินรวบรวมแหล่งทำคนฟรีแลนซ์ฝรั่ง มาเป็นตัวช่วยนักเขียนอิสระอย่างเราแล้วววค่าาา

ซึ่งจริงๆ บริการของเค้าไม่ได้มีเฉพาะแค่รับจ้างเขียน หรือรีวิวเท่านั้น ยังมีออกแบบปกหนังสือ ออกแบบโลโก้บริษัท เว็บไซต์ รีวิวสินค้า ออกแบบเครื่องเขียน เรียกว่าเกือบทั้งหมดที่เกี่ยวกับ online marketing กันเลยทีเดียว

ส่วนราคาก็มีหลากหลาย มีตั้งแต่แบบถูกๆ 5 USD ขึ้นไปถึงเป็นหลายร้อยเหรียญ ขึ้นอยู่กับการตกลงกันล่วงหน้าของผู้ว่าจ้างกับ freelancer ค่า

มารู้จักเว็บให้บริการพวกนี้กันบ้างดีกว่า เก็บไว้เป็นทางเลือกสำหรับหนังสือของเรานะคะ^^

  1. https://99designs.com  

ให้บริการออกแบบตั้งแต่โลโก้บริษัท ออกแบบเว็บ ทำภาพประกอบ ทำกล่องบรรจุภัณฑ์ ฉลาก ทำหนังสือ นิตยสาร และงานออกแบบเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ 

หากว่าสนใจลองกดที่ link How it works ดูค่ะ คร่าวๆก็คือเหมือนเป็น design contest ค่ะ คือเราประกาศความต้องการ และงบประมาณของเราไป บรรดาfreelancer ที่สนใจก็จะส่งงานมาให้เราดู สุดท้ายเราก็เลือกอันที่เราถูกใจมากที่สุดเป็นอันปิดดีล




จุดเด่นคือให้บริการเรื่องการเขียนเป็นเรื่องเป็นราวมากค่ะ มีให้บริการเขียนบทความ เขียนรีวิวสินค้า รับจ้างเขียนบล็อก มีนักเขียนเขียนสูตรอาหารด้วย!


      3.  https://www.freelancer.com  


ให้บริการคล้ายๆ กับ 99designs ค่ะ ที่ freelancer จะส่งงานมาให้ผู้ว่าจ้างเลือก คนที่ถูกใจผู้ว่าจ้างที่สุดก็จะได้งานไป แต่สำหรับงานเขียนจะให้บริการแตกย่อยเฉพาะออกไปอีก เช่น รับจ้างเขียนหนังสือ รับจ้างเขียนบทความวิชาการ ทำโพส แปลเอกสาร เขียนบล็อก เขียนสโกแกน edit ภาษาให้ พิสูจน์อักษรให้ ฯลฯ เยอะะะจริงๆ ค่ะ ส่วนค่าบริการเริ่มตั้งแต่ 10 USD ขึ้นไป


      4.  http://www.guru.com/  


ให้บริการเรื่องเว็บไซด์ ออกแบบเว็บ ให้บริการงานเขียนทุกประเภท จ้างทำ Online marketing และให้บริการด้านกฏหมายด้วยค่ะ



       5.  https://www.upwork.com/ 



ให้บริการกราฟฟิคดีไซน์ งานเขียนประเภทต่างๆ  ทำ mobile developers ทำเว็บ รับจ้างทำบัญชีให้ยังมี!


ลองเลือกดูนะคะ ว่าอันไหนจะเหมาะกับเรา แต่หลินว่าพอมีตัวช่วยแล้วทำให้หนังสือเราง่ายขึ้นพอควรเลยล่ะ
หลิน^^

1 comment:

  1. Now day, everything is going to find a new but well settled and successful stream for their career. When I came to this blog, I really impressed by all the knowledge points mentioned here. Thank you for this assistance.ฟรีแลนซ์

    ReplyDelete