Thursday, April 9, 2015

Amazon Kindle คืออะไร

แรกเริ่มเดิมทีตอนที่ Amazon เริ่มต้นทำธุรกิจ eBooks นอกจากจะต้องมีไฟล์ eBooks วางจำหน่ายแล้ว ทาง Amazon ก็ได้ทำอุปกรณ์ไว้สำหรับอ่าน eBooks ออกจำหน่ายอีกด้วย มีชื่อว่า Amazon Kindle ซึ่งเรียกง่ายๆว่ามันคือ eBook reader ที่พัฒนาโดย Amazon เพื่อใช้อ่าน eBooks ที่เป็น format ของ Amazon eBooks (ป้องกันการcopy)ที่เราเรียกว่า Kindle





kindle fire hdx


ต่อมาเทคโนโลยีด้าน IT พัฒนาขึ้น ปัจจุบันนี้มี APP เพื่ออ่าน eBooks สามารถติดตั้งใน Smartphone (ทั้ง IPhone และ android phone) รวมถึง iPad แม้กระทั่งDesktop Computer ให้ download ฟรี ซึ่งเมื่อติดตั้ง APP เสร็จเรียบร้อยแล้ว อุปกรณ์ดังกล่าวก็สามารถอ่าน Kindle eBooks ได้ จากนั้นเราก็สามารถสั่งซื้อ eBooks ที่มีวางขายบน Amazon แล้วใช้ Smartphone ของเราอ่าน eBooks ได้ ซึ่งนั่นก็ทำให้เครื่องมือที่ใช้อ่าน eBooks ของ Amazon แพร่หลายมากขึ้น เพราะแม้แต่โทรศัพท์ของเราก็อ่าน eBooks ได้

เราจะเห็นว่าเครื่องมืออ่าน  Amazon Kindle eBooks มีมากมาย ไม่จำเป็นต้องซื้อ Amazon Kindle Device มาโดยเฉพาะเพื่ออ่าน eBooks นั่นเป็นเพราะว่า Amazon เองก็เน้นขายหนังสือ eBooksไม่ได้เน้นขาย Devices (คงคิดว่าให้APPฟรีแพร่หลาย แล้วเอากำไรจาก eBooks จะดีกว่า) ทำให้ข้อจำกัดของคนที่จะก้าวเข้ามาเป็นผู้อ่าน Kindle eBooks แทบจะไม่มีเลย

Kindle Device รุ่นใหม่ๆที่ออกมาก็ไม่ได้มีfunction ที่ใช้อ่านแต่ eBooks เหมือนรุ่นแรกๆ มันสามารถเชื่อมต่อ Wifi ,จอTouchscreen, มีfunctionช่วยอำนวยความสะดวกในการอ่านหนังสือ แถมยังพ่วงโปรโมชั่นกับ Kindle eBooks Store ของAmazon อีกด้วย เรียกว่าซื้อ eBooks ได้ในราคาถูก อ่านฟรีเล่มไหนก็ได้30วัน และอื่นๆอีกมากมาย น่าสนไหมล่ะ ยิ่งรุ่น Kindle Fire HDX แทบจะทำอะไรได้เหมือน iPad เลยทีเดียวล่ะ สนใจถอยสักเครื่องไหมคะ

หลิน^^

4 comments:

  1. ไม่เก่งภาษานี่พูดยากจังนะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่เก่งภาษาหมายถึงยากที่จะออกหนังสือขายผ่านอเซอนป่าวคะ

      ถ้าใช่ล่ะก็ ส่งแปลได้เลยค่ะ เดวนี้มีเว็บรับจ้างแปลราคาไม่แพงอยู่ ด้วยเหตุผลนี้ก็จะแก้ปัญหาอุปสรรคด้านภาษาได้แล้วค่ะ ^^

      Delete
  2. แพงปะ....อยากได้มั่ง

    ReplyDelete
  3. แพงปะ....อยากได้มั่ง

    ReplyDelete